Cầu thủ Philippe Coutinho là ai? Thông tin về tiểu sử và sự nghiệp

on 25th Tháng Tư 2021
| 982 views

Cầu thủ Philippe Coutinho là chân sút nổi tiếng người Brazil. Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh cho CLB Barcelona và đội tuyển quốc gia. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về Coutinho qua bài viết của Nhandinh.net. 

1. Tiểu sử của cầu thủ Philippe Coutinho

Philippe Coutinho có tên đầy đủ là Philippe Coutinho Correia. Anh sinh ngày 12/6/1992. Coutinho là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil gốc Bồ Đào Nha. Hiện tại, chân sút này đang thi đấu tại vị trí tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh cho CLB Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn từ Barcelona và đội tuyển quốc gia. 

Tiền vệ sinh năm 1992 nổi danh với biệt hiệu “Tiểu phù thủy” nhờ vào khả năng rê dắt bóng, nhãn quang chiến thuật, những đường chuyền chính xác và đặc biệt là những cú sút xa như đại pháo từ ngoài vòng cấm. Thời điểm đỉnh cao khi anh còn khoác áo Liverpool, chân sút này được mệnh danh là một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới. Chính điều này đã khiến Barcelona chi ra số tiền lớn để có được anh. 

Cầu thủ Philippe Coutinho là ai? Thông tin về tiểu sử và sự nghiệp
Philippe Coutinho là ai? Thông tin về tiểu sử và sự nghiệp

2. Thông tin sự nghiệp cầu thủ Philippe Coutinho

Vasco da Gama

Theo blog bóng đá, Philippe Coutinho bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình khi mới chỉ là một thanh niên tại Vasco da Gama. 16 tuổi, Coutinho được CLB Ý Inter Milan mua với giá 4 triệu €. Anh ở lại Vasco cho đến khi sinh nhật lần thứ 18 của mình thì chuyển đến Inter Milan. Khi đó Coutinho trở thành cầu thủ trẻ Brasil đầu tiên 16 tuổi được CLB lớn tại Ý ký hợp đồng.

Inter Milan

Tháng 7 năm 2010, Coutinho chuyển sang Inter Milan. Chân sút trẻ xuất hiện lần đầu chính thức của mình trong màu áo Inter tại giải UEFA Super Cup đá với Atlético Madrid.

Espanyol 

Đầu năm 2012, Coutinho gia nhập CLB Espanyol dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải 2011-12. Bên cạnh đó, anh em đừng quên theo dõi thêm bxh TBN cũng như Ngoại hạng Anh và các giải VĐQG khác được chúng tôi cập nhật nhanh nhất, liên tục 24/7.

Liverpool

Một năm sau, tiền đạo người Brazil chuyển đến Liverpool với giá 8,5 triệu bảng. Anh khoác áo số 10. Coutinho nhanh chóng hòa nhập với môi trường EPL, dễ dàng trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình The Kop.

Chân sút này thường xuyên lập siêu phẩm sút xa với những pha đi bóng lắc léo từ cánh trái, xộc vào trung lộ rồi cứa lòng tạo nên thương hiệu. 

Barcelona

Đầu năm 2018, cầu thủ Philippe Coutinho gia nhập FC Barcelona. Cũng từ đó anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của CLB với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 146 triệu bảng. Ở Barcelona, anh khoác áo số 14, đây là số áo gắn liền với huyền thoại nổi tiếng nhất của câu lạc bộ là “Thánh” Johan Cruyff.

Bayern Munich

Không lâu sau đó, Coutinho gia nhập CLB Đức Bayern Munich theo dạng cho mượn dài mùa. Trong một cuộc họp báo, anh thừa nhận rằng mình hạnh phúc ở Bayern Munich và dự định ở lại đó. 14/12/2019, tiền vệ này đã lập hat-trick đầu tiên cho FC Bayern Munich. Đồng thời góp nên thành công cho hai bàn thắng, trong chiến thắng 6-1 trước SV Werder Bremen.

Ngày 24/8/2020, anh cùng CLB giành danh hiệu UEFA Champions League 2019-2020 sau chiến thắng 1-0 trước PSG. Bên cạnh thông tin này, chúng tôi đang cập nhật kèo bóng đá Euro hôm nay, anh em đừng bỏ lỡ nhé. 

Loading...

"Những thông tin của Blog bóng đá chỉ mang tính chất tham khảo, vui vẻ không cổ vũ cho hành vi phạm pháp, chúc bạn đọc vui vẻ."