Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid, 02h00 ngày 16/8: Cố gắng ăn ba

on 15th Tháng Tám 2018
| 1066 views

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Atletico Madrid, 02h00 ngày 16/8, siêu cúp Châu Âu, sân A. Le Coq Arena. Real đang thích nghi với cuộc sống không có Ronaldo và thầy trò HLV Lopetegui đang hướng tới hat-trick vô địch Siêu Cúp châu Âu.

Những năm gần đây, Real liên tục đạt chức vô địch C1 và siêu cup Châu Âu, điều này khiến người hâm mộ tiếp tục hy vọng 1 lần nữa họ nâng Cup để hoàn thành cú ăn 3 của mùa giải.

Trong loạt trận giao hữu ở mùa Hè năm nay, Real Madrid chơi khá thành công. Sau sự khởi đầu chệch choạc bằng thất bại 1-2 trước Man United ở trận mở màn International Champions Cup 2018, thầy trò HLV Lopetegui đã thắng cả 2 trận còn lại trước Juventus và Roma. Sau đó, Real Madrid tiếp tục đánh bại Milan với tỉ số 3-1 để giành Bernabeu Trophy. Có vẻ như sự thiếu vắng Ronaldo không làm ảnh hưởng mấy đến sức mạnh tấn công của đội bóng Hoàng gia.

Dù chưa có bản hợp đồng “bom tấn” nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhưng HLV Lopetegui cũng không quá lo lắng về vấn đề lực lượng. Đặc biệt trên hàng công, bộ ba gồm Karim Benzema, Gareth Bale và Marco Asensio đang thi đấu rất ấn tượng. Cụ thể, sau ket qua bong da 4 trận giao hữu vừa qua, Bale và Asensio mỗi người có được 3 bàn thắng cho Real Madrid, trong khi Benzema cũng đã 2 lần “nổ súng” như vậy cuộc sống của Real đã dần vào form khi không có Ronaldo. Với phong độ đó của hàng công, đội bóng của HLV Lopetegui có lý do để tin tưởng sẽ xuyên thủng được hệ thống phòng ngự nổi tiếng chắc chắn của Atletico.

Trong khoảng 4-5 năm trở lại đây, Real Madrid và Atletico Madrid đã 2 lần chạm trán trên sân trung lập, lần lượt thuộc chung kết Champions League 2013/14 và 2015/16. Điểm chung của 2 trận nói trên là “Kền kền trắng” đều sắm vai cửa trên, với kèo chấp 0:1/4.

Sở dĩ phải lật lại quá khứ như vậy, vì vào rạng sáng mai, cuộc đụng độ tại Lilleküla chỉ được định giá chênh lệch 0:0. Dù điểm ăn thấp hơn khá nhiều so với đối thủ, nhưng việc không còn được bố trí sắm vai cửa trên ít nhiều cho thấy bước thụt lùi của Los Blancos trước đội bóng cùng thành phố.

Tất nhiên, với chỉ số trên, Real Madrid không còn là lựa chọn sáng giá dành cho giới đầu tư, bất kể họ toàn thắng 4 trận Siêu Cúp châu Âu gần đây. Lý do quan trọng nhất khiến “Kền kền trắng” không chiếm được niềm tin tuyệt đối từ phía cổng game.

Thực tế còn chỉ ra rằng, Real Madrid chưa từng ca khúc khải hoàn trong những trận đối đầu được định giá chênh lệch 0:0. Bằng chứng là 3 trận thuộc mẫu trên, họ hòa 2, thua 1, gần nhất là thất bại 1-2 hôm 11/5/2017. Đó là trận đấu là Los Rojiblancos chỉ cần 16 phút để vượt lên dẫn 2-0. Do đó, nên chọn Atletico Madrid.

Atletico-Madrid-thieu-vang-nhieu-tru-cot-vi-chan-thuong
Atletico Madrid thiếu vắng trụ cột

Trong khi đó, Atletico Madrid thiếu vắng rất nhiều trụ cột, trong đó có bộ đôi vô địch World Cup Antoine Griezmann và Lucas Hernandez, những người vừa mới trở lại tập luyện hồi đầu tuần. Họ sẽ ngồi dự bị, chứng kiến bộ đôi tân binh Thomas Lemar và Nikola Kalinic xuất phát từ đầu. Dẫu vậy, thật khó để những cái tên mới đem vinh quang về cho Aletico.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

doi-dau real vs atletico

– Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 219 trận, Real Madrid thắng 109, hòa 55, thua 55.

– Tại đấu trường châu lục, Real Madrid thắng 5, hòa 2, thua 2.

Theo tỷ lệ châu Á, Real Madrid thắng 3, thua 7/10 trận gần đây gặp Atletico.

Theo tỷ lệ châu Á, Real Madrid thắng 4, thua 1/5 trận đấu gần đây.

Theo tỷ lệ châu Á, Atletico thua 2, hòa 2/4 trận đấu gần nhất.

NGƯỜI TRONG CUỘC NÓI

“Chúng tôi có nghĩa vụ phải thắng trận này, bất chấp Atletico rất mạnh và khó lường. Nhưng chúng tôi không vì thế mà bị sức ép quá lớn”.  HLV Julen Lopetegui (Real)

“Mất Ronaldo không có nghĩa sức mạnh của Real sẽ giảm sút. Trong bóng đá hiện đại, cá nhân không có tiếng nói quyết định đến kết quả một trận đấu”. HLV Diego Simeone (Atletico)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DH real-madrid-vs-atletico-madrid-3

DỰ ĐOÁN: Real Madrid 2 – 1 Atletico Madrid

 

Loading...

"Những thông tin nhận định bóng đá chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi không cổ xúy cho hành vi đánh bạc, cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết."