Bí quyết hoàn hảo để Dortmund chiến thắng

on 27th Tháng Tám 2019
| 592 views

HLV Lucien Favre vừa chỉ ra nguyên nhân giúp Borussia Dortmund giành được chiến thắng tại vòng 2 Bundesliga.

Dẫu đây là một trận đấu khá khó nhằn nhưng quan trọng Dortmund đã giành được trọn vẹn 3 điểm. Sau 2 vòng đấu, đội bóng vùng Ruhr toàn thắng và họ đang có sự khởi đầu tương đối ấn tượng. Borussia Dortmund chạm trán Cologne là cặp đấu sớm nhất tại vòng 2 kết quả bóng đá đức. Thầy trò Lucien Favre đã gặp khó thật sự khi bị đội chủ nhà dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Thụy Sỹ đã chỉ ra bí quyết giúp Dortmund có được chiến thắng trên bvb.de:

“Chúng tôi không thể chơi vì mọi thứ rất chậm, cách di chuyển không tốt. Ở hiệp 2, toàn đội đã thi đấu với cường độ nhanh hơn và làm mọi thứ tốt hơn.”

“Chúng tôi rất hài lòng bởi kết quả của nền bóng đá châu âu này. Đây là một trận đấu khó khăn hơn những gì chúng tôi mong đợi. Trong hiệp 1, Cologne mạnh nhất ở khoản pressing và giành lại bóng. Họ cũng có rất nhiều cơ hội.”

Bí quyết hoàn hảo để Dortmund chiến thắng
Bí quyết hoàn hảo để Dortmund chiến thắng

Đây là trận đấu đầu tiên trên sân khách trong mùa giải mới của Dortmund. Trong hiệp một, chủ nhà Cologne là đội tạo được nhiều tình huống sóng gió về khung thành đối phương hơn.

Đến phút 29, điều gì đến cuối cùng cũng phải đến. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng chạm đầu một cầu thủ Cologne trước khi tìm đến đúng vị trí của Dominic Drexler, người không bị ai theo kèm. Tiền vệ này tất nhiên không thể bỏ qua cơ hội trời ban đánh đầu tung lưới Dortmund, mở tỷ số trận đấu như diễn biến bảng xếp hạng bóng đá ý vừa diễn ra.

Họ liên tục gây sức ép bên cánh phải với sự xuất hiện của Kingsley Schindler. Hậu vệ trái Schulz bên phía Dortmund đã có một hiệp đấu đầu tiên tương đối vất vả. Sang hiệp hai, Dortmund với bộ ba tấn công Sancho – Reus – Alcacer, bắt đầu gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Timo Horn hòng tìm bàn gỡ.

Có được bàn khai thông sự bế tắc, Dortmund càng đá càng hay, họ liên tiếp ghi thêm hai bàn thắng ở các phút 86 và 90+4 lần lượt do công do công của Achraf Hakimi và Paco Alcacer.

Loading...