Tin thể thao 17/3: Quái vật Manchester City mang tên Haaland

on 16th Tháng Ba 2023
| 274 views

Tin thể thao 17/3: Tiền đạo người Na Uy Erling Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn ‘khủng khiếp’ dưới bàn tay của Pep Guardiola tại Manchester City ở mùa giải năm nay.

Quái vật Manchester City mang tên Haaland

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2022 – 2023 mới đây giữa Man City và Leipzig trên sân Etihad đã chứng kiến màn độc diễn của Erling Haaland khi ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Quái vật Manchester City mang tên Haaland

Ngay hiệp 1, tiền đạo người Na Uy một mình ghi cả 3 bàn thắng, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 3 – 0. Đáng chú ý, với bàn thắng mở tỷ số trên chấm phạt đền, Haaland đã đạt mốc 30 bàn thắng sau 25 trận tại Champions League (anh đạt cột mốc này sau ít trận hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tính đến thời điểm này), đồng thời chân sút người Na Uy cũng là cầu thủ trẻ nhất đạt 30 bàn trong lịch sử giải đấu (22 tuổi 236 ngày).

Haaland đã ghi 5 hat-trick cho Man City trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu lớn của châu Âu. Anh là cầu thủ ở Ngoại hạng Anh đầu tiên thực hiện 5 hat-trick trong một mùa giải kể từ Harry Kane mùa 2016 – 2017.

Bước sang hiệp 2, đội quân của HLV Pep Guardiola vẫn hoàn toàn chiếm thế thượng phong trước Bò đỏ. Hàng phòng ngự đội khách không chịu đựng được thứ áp lực khủng khiếp khi tiếp tục để đối thủ “nã” vào lưới của một “cơn mưa bàn thắng”.

Chỉ từ phút sau 54 đến phút 57, Haaland hoàn thành ngày thi đấu chói sáng hi ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn thành “bàn tay nhỏ”. Anh trở thành cầu thủ ghi 5 bàn nhanh nhất trong một trận Champions League, chỉ sau 57 phút.

Haaland trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn trong một trận đấu sau Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk) và Lionel Messi (Barcelona) đồng thời nâng thành tích lập công ở lịch thi đấu C1 mùa này lên con số 10, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (nhiều hơn người xếp sau là Salah của Liverpool 2 bàn). Cơ hội cho Haaland giành giải thưởng cao quý này là cực cao, bởi lẽ Man City đã vào vòng tứ kết, trong khi Liverpool của Salah đã bị loại. Đối thủ tiềm năng của tiền đạo Man City chỉ còn Vinicius (Real Madrid) và Joao Mario (Benfica). Các cầu thủ này đã có 6 bàn thắng và cũng có vé đi tiếp.

“Nếu không ghi hai, ba bàn, Haaland thường bị chỉ trích. Hôm nay cậu ấy ghi năm bàn trong chưa đầy 1 giờ thi đấu. Cậu ấy là chàng trai tuyệt vời với tinh thần chiến đấu không tưởng. Haaland thực sự là món quà cho Man City” – HLV Pep Guardiola

Erling Haaland là “cỗ máy ghi bàn”, điều đó không thể phủ nhận. Thành tích bàn thắng trong mùa giải 2022 – 2023 của Haaland đã lên tới số 41 trên mọi đấu trường với Man City. Trong đó có 33 bàn thắng sau 25 trận tại đấu trường Champions League. Thành tích đó đã vượt mặt hàng loạt huyền thoại như Arjen Robben (32 bàn), Kaka (30), Samuel Eto’o (30), Luis Suarez (27), Rivaldo (27), Robin van Persie (25), Luis Figo (24), Frank Lampard (23), Steven Gerrard (21), Romario (20), Johan Cruyff (19), Ronaldinho (18), Michel Platini (17), Francesco Totti (17), Ronaldo “béo” (14).

Mùa giải đáng quên của Liverpool

Mùa giải đáng quên của Liverpool

Bằng cách này hay cách khác, hành trình Champions League của Liverpool luôn kết thúc với cái tên Madrid. 4 trong 5 mùa Champions League gần nhất, “The Kop” đều chạm trán hai CLB của thủ đô Tây Ban Nha và ôm hận. Trong mùa giải duy nhất Liverpool không gặp Real hoặc Atletico ở vòng knock-out Champions League, họ đã lên ngôi vô địch (mùa 2018/19).

Không có điều thần kỳ

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League với niềm tin mong manh rằng họ có thể lội ngược dòng. Nếu có một tập thể nào đó sẵn sàng làm nên chuyện ở Bernabeu, đó nên là Liverpool. Song giống như dự đoán của nhiều người, lối chơi pressing và đẩy cao đội hình của CLB thành phố cảng một lần nữa “sập bẫy” trước Real của Carlo Ancelotti.

Lần đầu tiên sau ba thập niên, Liverpool để thua với tổng tỷ số đậm đến vậy ở vòng knock-out Champions League. Họ chia tay sân chơi châu Âu mùa này khi để “Los Blancos” loại với tổng tỷ số 2-6 sau hai lượt trận. Real Madrid đã thi đấu có phần khiêm tốn ở trận lượt về và chỉ ghi được một bàn thắng, chủ yếu vì họ đã thắng tới 5-2 tại Anfield.

Liverpool từng lội ngược dòng thành công sau khi để thua Barcelona 0-3 ở bán kết Champions League 2018/19. Nhưng đó là thời điểm tập thể của HLV Klopp đang ở đỉnh cao. Trận lượt về, họ cũng được chơi tại Anfield, dưới bầu không khí sôi sục của các cổ động viên nhà.

Real Madrid không phải Barca. Đội bóng của HLV Ancelotti đã chơi thứ bóng đá thực dụng và kiểm soát hoàn toàn cục diện cặp đấu. Nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không nao núng khi bị Liverpool dẫn trước 0-2 ngay tại lượt đi, thật khó để họ vứt lợi thế thắng 5-2 tại trận lượt về.

Không có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn nào ở trận lượt về. Sự thực dụng và tỉnh táo từ Real Madrid đã bóp nghẹt hy vọng tạo nên địa chấn của đội khách. HLV Ancelotti quá hiểu những đêm điên rồ ở châu Âu. 18 năm trước, chính Liverpool đã thắng AC Milan của Ancelotti trong trận chung kết Champions League khó quên tại Istanbul.

“Đêm Istanbul huyền ảo” sẽ mãi trong ký ức của người hâm mộ Liverpool khi đội bóng của họ gỡ hòa và thắng trên chấm luân lưu sau khi bị dẫn trước 0-3. HLV Ancelotti từng nói đó là một trong những cơn ác mộng ông không bao giờ quên suốt sự nghiệp. Trải nghiệm đó khiến chiến lược gia người Italy biến trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League trở thành một vở kịch không cảm xúc.

Xem nhanh các thông tin mới nhất về lịch thi đấu cúp c2 đang được nhiều độc giả quan tâm nhất trong ngày hôm nay nhé.

Ferdinand chỉ 2 đội bóng có thể ngăn Man City ở Champions League

Với lợi thế sân nhà, Man City đã đánh bại Leipzig 7-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League nhờ màn trình diễn siêu hạng của Erling Haaland. Sau 2 lượt trận, The Citizens thắng chung cuộc 8-1, qua đó giành quyền vào tứ kết.

Đoàn quân của Pep Guardiola sẽ biết đối thủ tiếp theo của mình sau lễ bốc thăm vào thứ Sáu. Ngoài đội chủ sân Etihad, UEFA đã xác định 5 đội bóng khác vào tứ kết Champions League là Chelsea, Bayern Munich, AC Milan, Benfica và Inter Milan.

Trên sàn giao dịch châu Á, Man City đang là ứng cử viên vô địch số 1. Nhưng Rio Ferdinand cho rằng thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ phải e ngại 2 đối thủ ở vòng tứ kết, đó là Bayern Munich và Napoli. Hùm xám mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 trận từ đầu mùa, còn Napoli đang ở mùa giải thực sự thăng hoa

Trên BT Sport, Ferdinand nói: “Tôi cho rằng Man City sẽ không muốn gặp Bayern Munich và Napoli. Man City hiện tại là đội bóng tốt, có kinh nghiệm ở cấp độ này và có những cầu thủ có thể làm tổn thương bất kỳ đối thủ nào, nhưng sẽ phải dè chừng trước 2 đối thủ trên”.

Đồng quan điểm với Ferdinand, Owen Hargreaves bình luận: “Nếu chơi như hôm nay, Man City không cần lo lắng trước Benfica, AC Milan hay Inter Milan. Tôi nghĩ rằng đội bóng khiến họ e ngại nhất là Napoli”.

“Mùa này Napoli là một trong những đội hay nhất châu Âu, sở hữu lối chơi đẹp mắt cùng những chân sút hàng đầu. Napoli thực sự là một mối đe dọa và họ có thể vô địch mùa này”.

 

Loading...