Man City trả giá về sự hà tiện, cơ hội của Liverpool

on 25th Tháng Chín 2019
| 658 views

Man City đang đối mặt một cuộc khủng hoảng lực lượng vì không chịu “phá giá” mua cầu thủ trong bối cảnh điều đó là cần thiết.

Trong buổi tập để chuẩn bị cho trận gặp Shakhtar Donetsk ở bảng C Champions League, John Stones đã bị chấn thương cơ và chẩn đoán của các bác sĩ xác định rằng anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 4-5 tuần.

Man City trong tuần qua đã phải đón tin xấu khi trung vệ trụ cột Aymeric Laporte phải nghỉ thi đấu dài hạn tới tháng 3/2020. Kết quả ngoại hạng anh sau thiệt hại này họ đã nhận thất bại gây sốc 2-3 trước Norwich ở vòng 5 Premier League, và giờ Pep Guardiola lại có thêm một cơn đau đầu mới.

Man City trả giá về sự hà tiện, cơ hội của Liverpool
Man City trả giá về sự hà tiện, cơ hội của Liverpool

Pep cũng có thể dùng hậu vệ phải Kyle Walker, nhưng Walker mắc rất nhiều sai lầm khi đá ở vị trí này. Một lựa chọn khác là đưa cầu thủ 19 tuổi Eric Garcia vào đội 1, Garcia ít nhất cũng đã có kinh nghiệm đá giải U21 châu Âu cách đây không lâu.

Nếu Stones trở lại thi đấu đúng hạn thì Man City sẽ không đến nỗi quá lo lắng do họ không phải đụng độ đối thủ top 6 nào cho tới tháng 11 và cũng không gặp ai quá mạnh ở Champions League. Nhưng vắng mặt chỉ Laporte đã khiến hàng thủ City lung lay trước Norwich, và Stones vắng mặt nốt khiến Pep Guardiola phải dùng tới những lựa chọn dự phòng để khẳng định vị trí của mình trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Nếu mua một trung vệ ngoại binh thì Man City sẽ phải đưa về một thủ môn hoặc một hậu vệ phải bản địa, hay loại bỏ Illkay Gundogan khỏi đội hình. Nhưng Gundogan chọn ở lại và City vẫn giữ tiền vệ này, còn vị trí thủ môn họ không tống đi Claudio Bravo được do chấn thương của thủ môn người Chile, và vị trí hậu vệ phải thì City quyết định thay một ngoại binh bằng một ngoại binh (Danilo -> Cancelo).

Loading...