Thông tin tiểu sử cầu thủ Erik Lamela và sự nghiệp của anh

on 30th Tháng Ba 2021
| 511 views

Erik Lamela là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin cầu thủ Lamela qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử cầu thủ Erik Lamela

Erik Lamela tên đầy đủ là Erik Manuel Lamela hay còn gọi là Coco sinh ngày 4 tháng 3 năm 1992 tại Florida, Argentina. Anh là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur ở Premier League ở vị trí Tiền đạo cánh hoặc Hộ công. Anh được người khác biết đến với kỹ năng và tốc độ của mình.

Erik Lamela xếp hạng nổi tiếng thứ 12717 trên thế giới và thứ 426 trong danh sách Cầu thủ bóng đá nổi tiếng.

Thông tin tiểu sử cầu thủ Erik Lamela và sự nghiệp của anh

Sự nghiệp thi đấu của Erik Lamela

Khi lên 5 tuổi, Erik Lamela gia nhập River Plate. Vào ngày 14 tháng 6 năm 2009, Lamela có trận ra mắt đội 1 River Plate ở trận đấu với Tigre, vào sân ở phút thứ 80. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 5 tháng 12 năm 2010, trong trận đấu với Colen. Mùa giải 2010-2011, Lamela thường xuyên được đứng trong đội hình chính thức, chơi 34 trận và ghi được bốn bàn thắng.

Ngày 6 tháng 8 năm 2011, Erik Lamela chuyển đến CLB A.S. Roma bằng bản hợp đồng thời hạn 5 năm với mức phí 17 triệu euro. Anh ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Serie A vào lưới Palermo vào ngày 23 tháng 10 năm 2011. Mùa giải tiếp theo, anh liên tục ghi bàn khi đối đầu với Lecce, Novara và Cesena. Kết thúc mùa giải anh ghi được 15 bàn thắng, 5 đường kiến tạo trong 33 lần ra sân, đứng vị trí thứ 5 danh sách vua phá lưới Serie A và thứ 2 danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho La Magica, chỉ sau Osvaldo với 16 bàn.

Mùa giải 2013-2014, Lamela chuyển tới White Hart Lane với mức giá 30 triệu bảng, đây kỷ lục chuyển nhượng của Tottenham Hotspur khi ấy. Anh có trận đấu đầu tiên vào ngày 1 tháng 9, trong trận derby thành Luân Đôn với Arsenal tại sân Emirates, vào sân từ ghế dự bị thay cho Andros Townsend vào phút thứ 75 của trận đấu.

Mùa bóng đầu tiên ở Gà Trống, Coco được kỳ vọng khá lớn mang vinh quang về cho đội bóng trên bang xep hang bong da anh nhưng anh lai gặp khó khăn trong việc làm quen với môi trường thi đấu ở Ngoại Hạng Anh, nơi mà sức mạnh và tốc độ được đẩy lên cao đến tột cùng.

Mùa giải 2014-15 và 2015-16, dưới thời HLV Mauricio Pochettino, Lamela dần lấy lại phong độ từng giúp anh làm mưa làm gió tại Serie A và trở thành mũi xuyên phá hiệu quả ở hướng tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên, chấn thương bắt đầu tìm đến anh khiến Coco chỉ ra sân vỏn vẹn 9 lần vì phải phẫu thuật hông ở mùa giải 2016-2017. 2 mùa giải sau đó, anh cải thiện đáng kể thành tích ghi bàn giúp câu lạc bộ có những chiến thắng với ty so truc tuyen đậm và ảnh hưởng ngày càng lớn tới lối chơi của đội bóng thành London.

Ở đấu trường quốc tế, Lamela được gọi vào đội U20 Argentina để tham dự Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới.

Anh có trận đấu đầu tiên cho Đội tuyển quốc gia Argentina vào ngày 25 tháng 5 năm 2011 trong trận đấu giao hữu với Paraguay.

Phong cách thi đấu của Erik Lamela

Erik Lamela có phong cách thi đấu ấn tượng với những cú Rabona siêu đẳng. Anh chơi bóng theo kiểu cực kỳ hoang dã mà khiến các đối thủ vô cùng sợ hãi khi phải đối đầu. Khả năng điều khiển bóng của anh cũng cực kì khéo léo khi bóng di chuyển bới tốc độ vừa phải nhưng có thể luồn lách qua những khe hẹp giữa các cầu thủ xoáy từ ngoài vào khung thành.

Lamela nổi tiếng với những cú đá bắt chéo chân, kỹ thuật mà hiếm có cầu thủ nào thực hiện được. Anh xứng đáng giành giải thưởng Puskas.

Thành tích và danh hiệu của Erik Lamela

Roma

Coppa Italia runner-up: 2012–13

Tottenham Hotspur

Football League Cup runner-up: 2014–15

UEFA Champions League runner-up: 2018–19

Argentina

Copa América runner-up: 2015, 2016

Trên đây là những thông tin mà nhandinh.net muốn gửi tới các bạn là về cầu thủ Erik Lamela. Hãy đón đọc những bài viết hấp dẫn khác tại chuyên mục blog bóng đá trong tương lai nhé!

Loading...

"Những thông tin của Blog bóng đá chỉ mang tính chất tham khảo, vui vẻ không cổ vũ cho hành vi phạm pháp, chúc bạn đọc vui vẻ."