HLV Park vẫn chưa nghĩ tới bán kết tại AFF Cup 2018

on 23rd Tháng Mười Một 2018
| 858 views

HLV Park vẫn chưa nghĩ tới bán kết tại AFF Cup 2018 mặc dù hiện tại chỉ cần 1 trận hòa trên sân nhà tuyển chúng ta sẽ lọt vào bán kết.

Sau trận hòa không bàn thắng Myanmar, ông Park Hang-seo rất thẳng thắn nói đội tuyển Việt Nam chưa có gì chắc chắn nên không nói gì đến trận bán kết, dù đêm 24-11 học trò ông lấy 1 điểm trước Campuchia là đủ.

Lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tiếp Campuchia lúc 19 giờ 30 và chỉ cần hòa là chắc chắn vào bán kết. Tuy nhiên, ông Park ngay từ đầu đã tính đến kế hoạch lấy suất nhất bảng mà sau ba trận mới có 7 điểm, bằng với Myanmar nhưng xếp sau do kém hơn hiệu số bàn thắng bại (5/0 so với 7/2).

HLV Park thận trọng trước Campuchia
HLV Park thận trọng trước Campuchia

HLV Park cho biết, thận trọng trước mọi đối thủ là điều không thừa bởi sau ba trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam cũng có nhiều điều cần phải rút kinh nghiệm:

Tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ là chúng ta phải cầm bóng thật tốt. Chúng ta đã làm tốt điều đó ở trận gặp ĐT Lào. Tới trận gặp ĐT Malaysia, các cầu thủ đã kiểm soát thế trận khá tốt dù đối phương cầm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, tôi không hài lòng như du doan bong da trước đó về trận hoà ĐT Myanmar, bởi ĐT Myanmar chơi không tốt và chúng ta có thể giành chiến thắng”, ông nói.

HLV Park Hang-seo cho biết ông vẫn giữ mục tiêu giúp đội tuyển Việt Nam đứng nhất bảng A nên cần phải chơi thật mạnh mẽ để giành chiến thắng Campuchia với tỉ số đậm và vượt trội các chỉ số phụ. Ông cũng tỏ ra dè chừng thầy trò Honda: “Trận đấu này rất quan trọng và khó khăn với chúng tôi. Các cầu thủ cần phải nỗ lực đến phút cuối cùng.

Tôi biết đồng nghiệp trẻ Honda có nhiều đóng góp đội tuyển Campuchia và giúp nâng tầm nền bóng đá quốc gia này. Anh ta là một HLV có tâm và có tầm. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có con đường đi riêng của mình. Trước mắt chúng tôi phải có điểm”.

Nói về chiến thuật ty le bong da với Campuchia chiến lược gia người Hàn cho biết, ông sẽ chỉ chọn những cầu thủ phù hợp với từng đấu pháp của mình mà đấu pháp này phải hoá giải đối phương chính vì thế, ông không thể tiết lộ cầu thủ nào sẽ ra sân, cầu thủ nào sẽ dự bị. Ngay cả Quang Hải, người cùng ông dự buổi họp báo cũng chưa biết được mình sẽ ra sân hay không.

“Tôi lựa chọn cầu thủ ra sân là vì chiến thuật và luôn có bàn bạc kỹ lưỡng với BHL trước khi ra quyết định. Chính vì thế, tôi không thể tiết lộ bạn nào sẽ được đá trận ngày mai, bạn nào không. Nhiều người nói rằng ngày mai Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu không nên ra sân bởi hai cầu thủ đã bị một thẻ vàng trước đó. Nếu trận vào ngày 24.11 mà bị thẻ vàng sẽ nghỉ bán kết là điều không nên. Tuy nhiên, nếu ngày mai họ không ra sân thì đây không phải lý do. Bởi lẽ họ là những cầu thủ chuyên nghiệp và biết mình phải làm gì. Tôi cũng không bao giờ lựa chọn cầu thủ vì lo ngại vấn đề này”, ông khẳng định.

Nói việc lựa chọn tiền vệ trung tâm ở trận đấu tới, HLV Park Hang-seo nói rất khó để đưa ra quyết định gì vào lúc này. Ông cũng cho biết ngay cả Quang Hải cũng chưa chắc có suất đá chính trước Campuchia.

Loading...